วันจันทร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2557

How to choose clothes to suit your body shape.

เทคนิคการเลือกซื้อเสื้อผ้าให้เหมาะกับรูปร่าง
"Women short"
"ตัวเล็กหรือเตี้ย"
1. พยายามเลือกใส่เสื้อที่ดึงตูดสายตาให้คนมองในแนวดิ่ง ด้วยการเลือกเสื้อที่มีลายเป็นแนวตั้ง หรือคอเสื้อแบบคอวี หรือเลือกใส่เครื่องประดับอย่างสร้อยที่ห้อยยาว เพื่อให้ช่วงตัวบนดูชะลูดขึ้น

2. ถ้าหากว่าใส่เสื้อยาว ให้เอาชาย เสื้อไว้ข้างในกางเกง ซึ่งจะทำให้เห็นขาที่ยาวขึ้นและแน่นอนย่อมทำให้คุณดูสูงขึ้น ในทางตรงกันข้าม การปล่อยชายเสื้อไว้นอกกางเกง นอกจากจะดูไม่สภาพ รุ่มร่ามแล้ว ยังจะทำให้ดูช่วงขาสั้นอีกด้วย แต่ถ้าหากเสื้อของคุณออกแบบมาให้ปล่อยชายเสื้อนอกกางเกง ลองหาเข็มขัดเก๋ ๆ คาดทับเสื้อ จะช่วยได้เยอะค่ะ

3. เลือกเสื้อผ้าที่เข้ารูปกับตัวคุณพอดี เพราะหากใส่เสื้อที่ใหญ่เกินไป อย่างเช่น เสื้อคลุมตัวหนา กางเกงหลวมๆ หรือเสื้อตัวโคร่งก็จะยิ่งทำให้ตัวคุณดูขยายขึ้น แทนที่จะสูง
4. สังเกตดูว่าการใส่กางเกงที่เข้ารูปพอดีกับต้นขาและสะโพก จะช่วยทำให้ช่วงขาดูยาวขึ้น ซึ่งก็สามารถหลอกสายตาคนมองได้ว่าคุณมีช่วงขาที่ ยาว

5. ใส่กระโปรงสั้นแบบมินิหรือกางเกงขาสั้นไปเลยค่ะ เพราะเห็นช่วงขาของคุณมากขึ้น กับรองเท้าส้นสูงได้ยิ่งดี อย่าได้ใส่กระโปรงที่ยาวระดับเข่าหรือยาวกว่าเข่านิดหน่อยโดยเด็ดขาด

6. บอกไปแล้วค่ะว่าการใส่รองเท้าส้นสูงนั้นจะช่วยได้มาก แต่เพื่อการหลอกที่แนบเนียนเวลาใส่กางเกงขายาว อย่าลืมที่จะใส่ให้ชายกางเกงยาวปิดรองเท้าชะ ใคร ๆ จะได้ไม่เห็นอาวุธลับของเราค่ะ

7. พยายามหลีกเลี่ยงกางเกงที่จั๊มตรงปลายขา เพราะจะยิ่งทำให้คุณดูตัวสั้น เคยลองมาแล้วเป็นความผิดอย่างมหันต์ค่ะ
8. ทรงผมก็มีอิทธิพลนะคะ หลายคนชอบเตือนว่าอย่าไว้ผมยาวจนเกินไป เพราะจะทำให้ดูตัวเตี้ย ซึ่งก็จริงค่ะ เพราะเคยไว้ยาวถึงเอวแล้วตัดสินใจตัดให้สั้นระดับบ่า เชื่อไหมคะมีแต่คนทักว่าสูงขึ้นจริง ๆ
9. ลองเคล็ดลับนี้ดูค่ะ เรามักแอบไปซื้อเสื้อผ้าเด็กโตมาใส่ เพราะจะมีขนาดพอดีตัวเรา และความยาวของกางเกงที่พอดี เพราะเดี๋ยวนี้ร้านเสื้อผ้าโดยเฉพาะอิมพอร์ต จะเป็นขนาดของฝรั่งกันไปหมดค่ะ

"Women with a high"
"สาวตัวสูง" 
1. ง่ายมากคะ แค่เลือกเสื้อที่ชายยาวๆ และไม่ต้องเก็บชายเสื้อเข้ากางเกง เพียงเท่านี้ก็จะทำให้คุณดูขาสั้นขึ้นค่ะ

2. เลือกใส่กางเกงที่พับขาตรงปลาย หรือจั๊มตรงชายกางเกง ก็สามารถดึงความสูงของคุณให้หดลงได้

3. พยายามหลีกเลี่ยงการใส่เสื้อหรือกางเกงที่เป็นลายแนวตั้ง แต่ให้เลือกใส่เป็นแนวนอนแทน

4. การผสมเสื้อผ้าที่มีสีอ่อนและเข้มก็สามารถช่วยได้ค่ะ อย่างเช่น เสื้อผ้าช่วงบนสีเข้มกับเสื้อผ้าช่วงล่างสีอ่อน หรือสลับกันก็ได้ ว่ากันว่าการใส่เสื้อผ้าทั้งชุดสีเดียวกันหมดจะทำให้ยิ่งดูสูงขึ้น
5. สำคัญมากๆ ก็คือต้องไม่ใส่ส้นสูง แต่เป็นส้นเตี้ยแทน ไม่ดูตัวเล็กก็ให้มันรู้กันไป

6. กระโปรงหรือกางเกงระดับเข่า ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีที่จะช่วยสาวๆ ที่สูงปรี๊ดได้

7. เทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ที่มองข้ามไม่ได้ คือ การเลือกเสื้อผ้าที่มีลูกเล่น รายละเอียดที่มีขนาดใหญ่ อย่างเช่น กระดุมเม็ดโต ปกคอที่กว้างเป็นต้น
8. อย่าอายความสูงด้วยการเดินห่อไหล่เลยนะคะ จงเดินอย่างสง่าผ่าเผยและภูมิใจกับมัน

9. ไว้ผมยาวสลวยสวยเก๋ ถึงเอวได้ก็ดี ที่ต้องหลีกเลี่ยงอย่างแรงก็คือผมซอยสั้น ที่จะยิ่งเสริมให้ตัวคุณชะลูดขึ้นค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น