วันพฤหัสบดีที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เทรนด์แต่งหน้า หน้าฝน ให้เริ่ด สวยเป๊ะ


กำลังจะก้าวเข้าสู่หน้าฝนกันแล้ว ช่วงนี้อยู่ในช่วงอากาศกำลังเปลี่ยนแปลงเดี๋ยวร้อน เดี๋ยวฝน เรื่องการแต่งหน้าในประจำวันนั้นต้องระวังนะคะ ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ฝนจะตก ไม่อย่างนั้นเครื่องสำอางที่อยู่บนใบหน้าเราอาจจะหลุด เลอะเทอะ มาสคาร่าหลุด กลายเป็นหมีแพนด้าไปซะได้ มาเตรียมตัวรับมือกับการแต่งหน้าในหน้าฝนกันค่ะ...
ก่อนเราจะสวยกัน มาเปิดกระเป๋าเครื่องสำอางที่สาวๆ ชอปกันมาในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ว่ามีเครื่องสำอางเหล่านี้ติดกระเป๋าเอาไว้หรือเปล่า ถ้าไม่ ! ลองมาเลือกเครื่องสำอางกันค่ะว่าในช่วงหน้าฝนกันว่าควรจะมีเครื่องสำอางแบบไหนติดกระเป๋าเอาไว้บ้าง
สิ่งที่สำคัญของการแต่งหน้าคือการเลือกเครื่องสำอางให้เหมาะสม หากสาวๆ คิดว่าสักแต่จะแต่งๆ ตามแบบของตัวเองแล้วคิดว่าสวย ก็อาจจะพลาดได้เหมือนกัน เราควรเลือกเครื่องสำอางที่กันน้ำได้
- รองพื้น ควรใช้รองพื้นชนิดครีม เนื่องจากในรองพื้นชนิดนี้จะมีน้ำมันผสมอยู่ เมื่อฝนตก ปฏิกิริยาของน้ำและน้ำมันเจอกันจะไม่ทำให้รองพื้นของคุณหลุดได้
 - อายแชโดว์ ก็ควรเป็นชนิดครีม ซึ่งในเครื่องสำอางชนิดครีมก็จะมีส่วนผสมของน้ำมันซึ่งจะไม่ให้ดวงตาของคุณขาดสีสันได้
 - มาสคาร่า จะเป็นหมีแพนด้ากันหรือเปล่าก็ตรงนี้แหละค่ะ เราต้องเลือกมาสคาร่าชนิดกันน้ำ หรือที่เรียกว่า Waterproof เพราะมีคุณสมบัติกันน้ำได้ดี แต่ก็ต้องระวังช่วงการล้างหน้า ซึ่งจะต้องใช้เมคอัพรีมูฟ ครีมหรือเจลทำความสะอาดเครื่องสำอางชนิดกันน้ำ เพื่อไม่ให้เครื่องสำอางเหลือตกค้างและก่อให้เกิดปัญหาผิวหน้าของคุณได้
 - บลัชออน ก็ใช้การเลือกแบบครีม เช่นเดียวกับครีมรองพื้นและอายแชโดว์ และการใช้บลัชออนชนิดครีมจะช่วยให้แก้มของคุณดูมีสีสันติดทนนานตลอดทั้งวันได้ด้วย
เมื่อในกระเป๋ามีเครื่องสำอางเหล่านี้ครบถ้วนแล้ว เรามาเริ่มขั้นตอนการแต่งหน้ากันเลยค่ะ
1. ลงทินท์มอยส์เจอไรเซอร์เตรียมผิว
ในหน้าฝนนี้ คงไม่มีอะไรเหมาะเท่ากับการเตรียมผิวหน้าให้สวยเปล่งประกายอย่างเบาบาง ฉะนั้นขอให้สาว ๆ ลืมรองพื้นที่หนาเตอะไปก่อนสักพัก แล้วหันมาใช้ทินท์ มอยส์เจอไรเซอร์ หรือรองพื้นเนื้อบางที่ปรับให้ผิวหน้าเรียบเนียน พร้อมมอบความชุ่มชื่นไปพร้อม ๆ กัน เพียงทาลงไปบนผิวหน้าบาง ๆ ให้ซึมจนเรียบเนียนเสมอกัน แค่นี้ก็สวยใสพร้อมรับวันฝนพรำแล้วจ้ะ
2. มาสคาร่ากันน้ำไม่ไหลเลอะ
สิ่งที่น่ากลัวที่สุดคือ การที่ฝนตกลงมาแล้วชะล้างมาสคาร่าให้ไหลลงมาบนหน้าจนหน้าสวยกลายเป็นสยอง ฉะนั้นทางออกที่ดีที่สุดคือการใช้มาสคาร่าแบบกันน้ำ เพราะถึงแม้ฝนจะตกลงมาทำให้หน้าเปียกแค่ไหน แต่ขนตาจะยังงอนเด้งไปตลอดวันจนกว่าฝนจะหยุดตกเลยทีเดียวเชียว เริ่ดเว่อร์อ่ะ

3. ครีมบลัชปัดแก้ม
หากต้องการให้แก้มมีสีสันอยู่ติดทนนานตลอดทั้งวัน บลัชออนแบบฝุ่นก็คงทำหน้าที่นั้นให้คุณไม่ได้ในตอนหน้าฝน ฉะนั้น "ครีมบลัช" จะมาเป็นฮีโร่ตัวใหม่ที่จะมาช่วยให้แก้มของคุณน่ารักสดใสไปด้วยสีระเรื่อ แม้ฝนตก ลองแตะครีมบลัชลงบนแก้ม แล้วใช้นิ้วเกลี่ย ๆ ตบ ๆ ลงไปอย่างเบามือให้ซึมลงสู่ผิว รับรองว่าพวงแก้มของคุณจะสดใสไปทั้งวัน ฝนตกหนักแค่ไหนแก้มก็ยังเด้ง

4. ลิปสติกคุณภาพเยี่ยม
ลิปสติกอาจจะเป็นสิ่งที่หลายคนไม่ได้ใช้เม็ดเงินมากมายลงทุนซื้อของคุณภาพดี เพราะคิดว่าหากลบเลือนออกไปก็หยิบมาเติมใหม่ได้ไม่ลำบาก แต่ในหน้าฝนนี้การพกของน้อย ๆ จะช่วยให้คุณคล่องตัวกว่านะคะ ฉะนั้นยอมกัดฟันลงทุนซื้อลิปสติกคุณภาพดีที่ติดทนนานทั้งวัน แม้ฝนจะตกจนหน้าเปียกแค่ไหน แต่ปากก็ยังโดดเด่นท้าฝนอยู่ แถมพ้นหน้าฝนไปคุณก็อาจจะยังใช้ต่อได้อีกนานจนถึงหน้าฝนครั้งใหม่เลยก็ได้ เชื่อสิว่าคุ้มค่าแก่การลงทุนจริง ๆ

5. เนียนกริบด้วยไพร์เมอร์
แม้ฝนจะตก คุณก็ยังต้องเนรมิตให้ผิวหน้าเรียบเนียนไร้ที่ติ ยิ่งคนที่มีปัญหาผิว หากใช้ทินท์มอยส์เจอไรเซอร์เพียงอย่างเดียวก็คงไม่เพียงพอต่อการปกปิด ฉะนั้นเพิ่มประสิทธิภาพความเรียบเนียนเข้าไปด้วยไพร์เมอร์ดีกว่า โดยการลงไพร์เมอร์บาง ๆ ให้ทั่วหน้า แล้วค่อยลงทินท์ มอยส์เจอร์ไรเซอร์ตามที่แนะนำไปในข้างต้น แค่นี้หน้าก็เนียนเป๊ะไม่ไหลเยิ้มไปตามน้ำฝนอีกแล้วล่ะ
6. ปกปิดทุกปัญหาด้วยคอนซีลเลอร์เนื้อบาง
สำหรับผู้ที่มีปัญหารอยสิว หรือใต้ตาคล้ำก็ไม่ต้องกังวลว่าจะอดสวยในวันฝนพรำ เพราะคุณสามารถใช้คอนซีลเลอร์ในการปกปิดอีกรอบก่อนลงแป้งบนผิวหน้าได้ แต่ไม่ควรเลือกคอนซีลเลอร์เนื้อครีมที่เหนอะหนะ แต่ควรหันมาเลือกคอนซีลเลอร์เนื้อบาง เช่น คอนซีลเลอร์แบบน้ำ เพียงเท่านี้ปัญหารอยสิว และรอยคล้ำใต้ตาที่กวนใจก็จะหายวับ คราวนี้ก็เดินเฉิดฉายกลางสายฝนได้อย่างสบายใจแล้ว
7. มาส์กหน้าบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น

ปัญหาผิวแห้ง อาจเป็นปัญหาที่ตามมากวนใจคุณเมื่อย่างเข้าหน้าฝน ฉะนั้นเตรียมผิวให้พร้อมสวยเสมอด้วยการมาส์กหน้าก่อนนอนด้วยมาส์กสูตรเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว เพราะถ้าหากพื้นฐานผิวหน้าดี คุณก็ไม่จำเป็นต้องประโคมเครื่องสำอางร้อยแปดอย่างออกไปลุยฝนให้ลำบากแล้ว เอ้า มาบำรุงผิวให้สวยใสรับหน้าฝนกันหน่อยดีกว่าเนอะ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น