วันอังคารที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

วานรบางกอก ยีนส์สัญชาติไทย


     สำหรับวัยรุ่นที่นิยมกางเกงยีนส์ ย่อมต้องชอบความมีเอกลักษณ์ ของยีนส์ที่แต่ละแบรนด์ ซึ่งมีให้ผู้รักแฟชั่นยีนส์ได้เลือกมาเป็นเจ้าของ  แต่วันนี้เราจะแนะนำอีกหนึ่งแบรนด์ที่ผู้รักยีนส์ควรหามาครอบครอง  “วานรบางกอก (Vanorn Bangkok)W อีกหนึ่งแบรนด์ไทยที่วางตัวเองยีนส์ไทยโฮมเมดร่วมสมัย มีหนุมานเป็นสัญลักษณ์ จากการสร้างสรรค์ของพิชิต หทัยพันธลักษณ์ และไตรพิตรา ศรีวงษ์ฉาย

จุดขายของวานรบางกอก คือสไตล์คลาสสิกที่สวมใส่ได้ทุกโอกาส จึงเกิดความคุ้มค่าสูงสุด ขณะเดียวกันในแง่การผลิตก็ไม่ยุ่งยากเพราะไม่ต้องอิงเทรนด์แฟชั่นว่าจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร ตัดผ้าด้วยกรรไกรแบบตัวต่อตัว อย่างพิถีพิถันทุกรายละเอียด รวมถึงบริการรับสั่งตัดแบบตัวต่อตัว

ส่วนการตั้งชื่อแบรนด์ วานรบางกอก” (Vanorn Bangkok) เน้นรูปแบบกราฟิกสไตล์สากล (ไม่มีสระบน-ล่าง) และหากมองในแง่ของความหมายแล้ว วานรที่แปลว่า ลิง ก็สะท้อนถึงความเป็นบรรพบุรุษของมนุษย์ ส่วน บางกอก” (Bangkok) นั้นก็เป็นคำที่คุ้นหูสำหรับชาวต่างชาติ และให้ความรู้สึกถึงความเป็นไทยชัดเจน

แม้ว่ากางเกงยีนส์จะได้รับอิทธิพลมาจากต่างประเทศ แต่ยีนส์เป็นเครื่องแต่งกายสากลที่เข้าได้กับทุกเพศ ทุกวัยและทุกสถานะ ไม่ว่าจะเป็น สตรีทแวร์ ระดับไฮ-เอนด์ ถือเป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างความเป็นสากลกับเอกลักษณ์ไทย เช่น กระดุมรูปหัวลิงที่ถอดมาจากหัวโขนของหนุมาน และกระเป๋าหลังที่เดินด้ายเป็นรูปอักษร ก็ให้ความรู้สึกเป็นไทยได้ ทุกรายละเอียดของแบรนด์วานรบางกอก ล้วนเกิดขึ้นจากความตั้งใจของสองนักออกแบบคู่นี้

เจ้าของวานรบางกอกอธิบายลักษณะพิเศษของยีนส์แต่ละรุ่นให้เราฟังอย่างตั้งใจ ก่อนที่จะเผยถึงที่มาของกางเกงรุ่นต่างๆ
คนทั่วไปมักจะมองว่าความเป็นไทยนั้นเชย เราจึงอยากได้ชื่อรุ่นที่เป็นไทยมากๆ แต่ในขณะเดียวกันก็ฟังแล้วโอเค มีความหมายที่ดีกางเกงยีนส์รุ่นแรกที่ทำออกมาเราตั้งชื่อว่า โหมโรงถือเป็นงานในคอนเซ็ปท์พรีเมี่ยม ที่เรานำผ้ากำมะหยี่เข้ามาประยุกต์ใช้ด้วย ซึ่งแม้ว่าจะเย็บยากกว่า แต่มันก็มีผิวสัมผัสที่นุ่ม และให้ความรู้สึกที่พิเศษกว่าผ้าชนิดอื่นๆ อีกทั้งกำมะหยี่ก็เป็นผ้าที่นิยมใช้กันในชนชั้นขุนนางสมัยก่อนด้วยสิ่งสำคัญคือ เราอยากให้คนใส่แล้วรู้สึกผูกพันกับกางเกงรุ่นนี้ รู้สึกถึงความพิเศษที่มากกว่ากางเกงธรรมดาทั่วไป 

วัยรุ่นไทยมีกางเกงยีนส์เฉลี่ยคนละ 6 ตัว ในจำนวนนี้ขอพื้นที่สำหรับแบรนด์ไทยแล้วจะรู้ว่า ยีนส์ไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก ที่สำคัญเงินไม่ไหลออกต่างประเทศ

http://www.tcdc.or.th/วานรบางกอก – กางเกงยีนส์ที่ถูกจริตคนไทย เรื่อง: ปิยพร อรุณเกรียงไกร

http://www.bangkokbiznews.com/บุษกร ภู่แส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น