วันอังคารที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เมื่อฉันอยากปลูกผัก (1)

เหตุเกิดจาก การที่เราอยากควบคุมน้ำหนักและอยากมีสุขภาพดีขึ้นๆ สิ่งแรกที่ทำ คือ ฉันต้องกินอาหารสุขภาพ+++ แต่พอเวลาไปซื้อผักทุกครั้ง รู้สึกปวดใจมากๆ กับราคาผักที่แพงขึ้น แพงขึ้น

อย่ากระนั้นเลยย.... ลองปลูกเอง ดีกว่า

หลังจากตามอ่าน blog อ่านพันทิพ และเวบต่างๆ ตกลงใจได้ว่า "ฉันจะปลูกผักไฮโดร" เหตุผลนะเหรอ... เพราะฉันขี้เกียจพรวนดิน หาพืชคลุมดิน รดน้ำ ก็คนมันไม่มีเวลานี่น้าาา 555+

วันนี้ได้ฤกษ์ ไปซื้อเมล็ดพันธุ์แถบบางใหญ่ หาซื้อได้ทุกร้านที่ขายเครื่องมือการเกษตร ราคาตั้งแต่
10-25บาท แล้วแต่ร้าน

อุปกรณ์ที่ต้องใช้
1. เมล็ดพันธุ์
2. ปุ๋ย A+B สุ่มซื้อมา ไม่รู้ยี่ห้อไหนดี ขวดละร้อยบาท
3. ฟองน้ำ จากร้านก่อสร้าง หนา 1 นิ้ว แผ่นละ 5 บาท
4. โฟม จะเอามาให้ฟองน้ำยึด
5. ถาดปลูก (จริงๆ ไม่ต้องมีก็ได้ แต่ตอนซื้อ ยังคิดไม่ออกว่าจะปลูกใส่อะไร ซื้อมาก่อน 30 บาท)
6. ภาชนะที่จะปลูก (เดี๋ยวหาเอาในบ้าน)

นี่คือหน้าตาเมล็ดพันธ์ที่ซื้อมา 8 อย่าง



แต่เราเริ่มปลูกกันที่ 2 อย่างก่อน นั่นคือ ผักบุ้ง และสลัดครอสค่า วิธีเพาะ ก็เหมือนทั่วๆไป เอาไปวางบนฟองน้ำที่ชุปน้ำจนอิ่มตัว จากนั้นเก็บไว้ในที่มืด รอดูรากมันงอกออกมา...

ตอนนี้เพาะไปได้ 24 ชม.แล้ว ผลจะเป็นยังงัย รอดูต่อ ภาค 2 ค่าา.... ^__________^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น