วันศุกร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ค่านิยมผิดๆ...ชีวิตถึงตาย

           เรื่องความสวยความงามในสมัยนี้นับว่าเป็นเรื่องใหญ่มากๆสำหรับใครหลายๆคนแต่บางครั้งแล้วค่านิยมผิดๆบางอย่างก็อาจทำให้เจ็บป่วย,เสียโฉมหรืออาจถึงตายได้....เช่น

           ค่านิคม...อยากตาโต บางครั้งบอกตามตรงเลยผมเจอคนที่ใส่บิ๊กอายก็ตกใจเอ้ยตาโตเกินไปมั๊ย บางครั้ง นอกจากโตแล้วยังเป็นแบบสีๆต่างๆอีกโอยแม่เจ้าก็ตั้งคำถามกับตัวเองว่าเรามันล้าสมัยไปแล้วหรือ แต่บ่อยครั้งก้มักจะได้ฟังข่าวว่ามีการเจ็บป่วยจากการใส่บิ๊กอาย ใส่บิ๊กอายเเล้วติดเชื้อทำให้ตาแดง,เส้นเลือฝอยแตก,หนักเข้าบางรายอาถึงกับเสียตาไปเลยก็มี...

        ค่านิยม...จมูกโด่งๆ นี่ก็เป้นอีกเรื่องที่ได้ยินจนชินไปแล้วกับข่าวเสียโฉมจากการเสริมจมูกบางคนอยากสวยแต่ไม่อยากดลงทุนมากใช้บริการที่ไม่ได้มารตรฐานใช้วัสดุในเกรดไม่ได้มาตรฐานทำให้ไม่สวยอย่างที่คิดจนกระทั่งบางรายถึงกับเสียโฉมไปเลยก็มี

         ค่านิยม...อยากผอม เป้นเรื่องปกติมากสำหรับความอ้วนของคนในยุค3G เพราะโลกของคนรุ่นใหม่เหล่านี้แคบมากๆเพียงนิ้วจิ้มๆบนจอสี่เหลี่ยมก็มีครบทุกอย่างที่ต้องการไม่ต้องเดินทางไปใขว่คว้าให้เหนื่อยจนบางทีก็ละเลยการออกกำลังกายความอ้วนย่อมตามมาเป็นต้น...แต่การลดความอ้วนมีหลายวิธีเช่นการออกกำลังกาย ควบคุมอาหาร แต่บางคนก็ใช้วิธีกินยาลดความอ้วน บ่อยครั้งที่ได้รับรายงานข่าวการเสียชีวิตจากเรื่่ิองนี้

          ค่านิยม เรื่องความสวยงามบางเรื่อง อาจเป็น ฆ่านิยม ก่อนจะติดสินใจทำอะไรนั้นก็ควรมองให้รอบด้านคิดให้ถี่ถ้วน บางคนศัลกรรมแล้วรุ่งก็มีมากมายแต่ที่ทำแล้วร่วงก็มีไม่น้อยเช่นกัน จงอย่าลืมว่าคนเรานั้นมีเกิดเเก่เจ็บตายเป็นเรื่องปกติ แก่มาก็เหี่ยวกันทุกคน แต่ถ้าเป้นคนดีคนน่ารักจะแก้จะเหี่ยวยังไงก็คงมีคนรักนิยมชมชอบนะ ที่เขียนมานี้ก็แค่อยากเตือนสติไม้ได้คิดต่อต้านความสวยงามแต่อย่างใด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น