วันพฤหัสบดีที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2557

กินอย่างไรให้สวยเอ๊าะออร่าเปล่ง

มีหลายคนมักบ่นกับตัวเองเสมอว่าจะทำอย่างไรจะสวยทำอย่างไรจะขาว ทำอย่างไรจะสาว ฯลฯ นั่นคือสิ่งที่เรามักอยากให้เกิดขึ้นกับตัวเอง เพราะสังคมสมัยนี้ส่วนหนึ่งยอมรับคนที่ลักษณะภายนอก ใครมีผิวพรรณหน้าตาบุคลิกภาพที่น่าดูน่ามอง ก็ถือว่าเป็นบันไดหลายขั้นทำให้ก้าวไปสู่บรรทัดฐานของสังคมระดับสูงได้ที่กล่าวมาทั้งหมดเพราะอยากจะบอกว่า แท้จริงความสวยอยู่ใกล้มือคุณนิดเดียวค่ะ เพียงแค่พยามคิดก่อนรับประทานอาหารอยู่เสมอว่า ควรกินอะไร ปริมาณเท่าไหร่ เพื่อให้อาหารที่รับประทานเข้าไปในแต่ละวัน ได้ส่งผลเกิดประโยชน์แก่ร่างกายมากที่สุดและส่งเสริมให้ผิวพรรณของคุณดูดีมาจากภายในสู่ภายนอกจริงๆ
อยากสวยผิวดีไม่ต้องเสียเงินไปซื้อวิตามินมากินหรอก สาวบางคนกินวิตามินแต่ละมื้อเป็นกำ แต่หากหันมาทาน ผลไม้ ก็จะได้ประโยชน์แบบให้รสชาติอร่อยด้วย
แล้วอยากรู้มั้ยคะ ว่ามีผลไม้ทีเด็ดอะไรบ้างที่จะช่วยทำให้คุณสวยเปล่งปลั่งอย่างมีออร่า!

ผิวเต่งตึง
ใครอยากมีผิวเด้งแบบเด็กอยู่ตลอดล่ะก็ พยายามเลือกอาหารที่มีส่วนผสมของ เต้าหู้ อยู่ด้วยมารับประทานเป็นประจำกันนะคะ เพราะเต้าหู้เป็นอาหารที่มีโปรตีนสูงมากๆ กินแล้วไม่มีอ้วนแน่นอน แถมยังทำให้ผิวหนังเต่งตึงไม่หย่อนยานอีกด้วย จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้หญิงที่มีอายุตั้งแต่เลข 3 เป็นต้นไปผิวเต่งตึง

ผิวกระชับไม่หย่อนคล้อย
หากอยากมีผิวกระชับอย่าลืมเลือกบริโภค ไก่ ค่ะ เพราะโปรตีนจากไก่จะทำให้อีลาสตินใต้ผิวหนังยืดหยุ่นได้ดียิ่งขึ้น ช่วยยกผิวกระชับไม่ให้หย่อนคล้อยไปตามกาลเวลา แถมเนื้อไก่ยังย่อยได้ง่ายกว่าเนื้อสัตว์ประเภทอื่นด้วยว่ามั้ย?

ผิวสวย
ขึ้นชื่อว่าปลาเรียกได้ว่าเป็นอาหารที่มีประโยชน์สูง แต่ถ้าใครอยากมีผิวสวยต้องรับประทาน ปลาทูน่า เพราะปลาชนิดนี้มีโอเมก้า 3 ทำให้ผิวสวยสุขภาพดี แถมยังช่วยลดไขมันในเส้นเลือดได้อีกด้วย จึงไม่แปลกที่ในเมนูของสาวๆ ที่รักความงามจะมีปลาทูน่ามาแจมด้วยเสมอ

ดวงตาสวย
น้อยคนนักที่จะรู้ว่าการรับประทาน โยเกิร์ต จะมีประโยชน์มากกว่าช่วยให้ผิวพรรณสวเปล่งปลั่งและเรื่องขับถ่าย แต่คุณรู้หรือไม่ว่าการรับประทานโยเกิร์ตเป็นประจำมีประโยชน์สุดเก๋มากกว่านั้น เพราะการรับประทานโยเกิร์ตเป็นประจำจะช่วยทำให้ขนตาแข็งแรงเป็นประกายงอนยาวได้ โดยไม่ต้องพึ่งขนตาปลอมเลยล่ะ รู้แบบนี้แล้ว สาวๆ ลองกินโยเกิร์ตแล้วส่องกระจกดูสิค่ะ

ต้านอนุมูลอิสระ
เครื่องดื่มยอดฮิตที่หาได้ง่ายตามท้องตลาดอย่าง ชาเขียว เป็นเครื่องดื่มที่ช่วยกำจัดไขมันส่วนเกินในร่างกาย และในเส้นเลือด และยังช่วยระบบเผาผลาญพลังงานในร่างกายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ที่สำคัญมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันไม่ให้เซลต่างๆ ในร่างกายเสื่อมสภาพไปก่อนเวลาอันควร

ผิวอมชมพูมีเลือดฝาด
สาวๆ ทั้งหลายคงอยากมีแก้มแดงอมชมพูกันใช่มั้ยค่ะ งั้นมารับประทานผักสีแดงอย่าง มะเขือเทศ กันดีกว่า เนื่องจากมะเขือเทศเป็นผักสีแดงที่อุดมไปด้วยวิตามินซี เพียงรับประทานน้ำมะเขือเทศสดๆวันละ 1 ผล ประมาณ 2 อาทิตย์ ผิวสวยของคุณก็จะมีสีชมพูเหมือนมีเลือดฝาดดูเป็นสาวสุขภาพดี

ผิวใส ไร้สิว
ปกติแล้วเรามักจะรับประทานข้าวที่มีสีขาวเม็ดสวย แต่บางทีลองเลือก ข้าวซ้อมมือ แทนข้าวขาวบ้างก็ได้นะคะ เพราะข้าวซ้อมมือมีประโยชน์ช่วยเรื่องระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายได้ดี ทำให้ร่างกายทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ผิวคุณจะสดใส ไร้สิว และไม่มีกลิ่นตัวค่ะ

ลดตาบวม
อร่อยและมีคุณประโยชน์มากมายสำหรับผลไม้ไทยอย่างกล้วยหอม  หนึ่งในผลไม้ที่อุดมด้วยโพแทสเซียม และสารอาหารต่างๆมากมาย คนที่ชอบรับประทานอาหารรสเค็มกว่าปกติจนทำให้เซลล์ในร่างกายบวมน้ำ การรับประทานกล้วยหอมจะช่วยลดอาการบวมน้ำ และลดอาการตาบวมได้ด้วย

ผอมเพรียว
ดูจากลักษณะภายนอกแล้ว มันเทศ เหมือนจะเป็นสิ่งที่รับประทานเข้าไปแล้วอ้วน แต่ไม่ตรงกันข้ามค่ะเพราะในมันเทศมีวิตามินที่ช่วยบำรุงระบบต่างๆ ของร่างกายให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ร่างกายผอมเพรียว ไม่อ้วน สาวๆ คนไหนกำลังควบคุมน้ำหนักลองหามันเทศมารับประทานแทนข้าวก็ดีนะคะ

ชะลอความแก่
เครื่องเทศของอาหารไทยที่มีมาช้านานอย่าง กระเทียม นี่แหละที่เป็นตัวชะลอความแก่ได้ดีมากตัวหนึ่ง หากรับประทานกระเทียมสดวันละ1-2 กลีบ กระเทียมจะทำหน้าที่ช่วยลดไขมันในเส้นเลือด ทำให้เลือดลมดีมีกำลัง และอายุยืนอีกด้วย

ผลเสียของการดื่มน้ำเย็น

หลายคนคงชอบดื่มน้ำที่เย็นจัด เพราะมันจะรู้สึกสดชื่นกว่าน้ำอุณหภูมิปกติ แต่รู้หรือไม่ว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างยิ่งเพราะการดื่มน้ำเย็นจัดจะทำให้เส้นเลือดที่อยู่ในระบบทางเดินอาหารหดตัวลง เซลล์ในร่างกายจะปรับตัวและขยายตัวเพื่อดูดซึม ซึ่งใช้เวลานานในการปรับอุณหภูมิก่อนดูดซึม จึงมักเกิดอาการจุกหน้าอกขณะกระหายน้ำนั่นเอง นอกจากนี้ผลของการดื่มน้ำเย็นจัดจะทำให้ความสามารถในการทำงานของสมองลดลง ส่งผลกระทบต่อการขับรถ หรือทำงานที่ต้องใช้สมอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น