วันจันทร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2557

7 tips to reduce waist Slim down within a week

7 เคล็ดลับลดรอบเอว เล็กบางลงได้ภายในหนึ่งสัปดาห์

                ใครพกห่วงยางมาด้วย ยกมือขึ้น......คำถามแทงใจที่ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนสาวหรือเพื่อนหนุ่มที่ได้ยินคงไม่มีใครอยากจะตอบ ไม่ใช่แค่คนเจ้าเนื้อเท่านั้นที่จะมี แม้แต่คนผอมเพรียวบางคนก็ยังแอบมีห่วงยาง มีพุงยื่นจะล้ำหน้าอกอยู่แล้ว ซึ่งการลดพุงหรือรอบเอวทุกคนคิดว่ายุ่งยาก บางคนก็แทบถอดใจเพราะบริเวณรอบเอวของเราเป็นส่วนที่ได้รับการบริหารน้อยที่สุดจึงง่ายที่จะเป็นแหล่งสะสมไขมันชั้นดี วันนี้เราเลยมีวิธีง่ายๆที่ทุกคนก็ทำได้มาบอกกัน

                1.เสริมโปรตีนในทุกมื้อเช้า
                นี่เป็นบทเริ่มต้นของการลดรอบเอว ให้เริ่มต้นจากการเลือกสรรอาหารในมื้อเช้าก่อนเลย เพียงแค่หลีกเลี่ยงการกินอาหารเช้าใด ๆ ที่มีส่วนผสมของแป้ง แล้วแทนด้วยโปรตีนทุก ๆ เช้า เพราะโปรตีนจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบเผาผลาญอาหารมากกว่าคาร์โบไฮเดรตได้ถึง 25 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว ลองเสริมไข่ขาว โยเกิร์ตกับผลเบอร์รี่ หรือโปรตีนผงสำหรับชงทุกมื้อเช้าดู

            2.ลดอาหารจำพวกไขมัน
                ไขมันที่ดีต่อสุขภาพเป็นสิ่งจำเป็นของการทำงานของสมองและสุขภาพร่างกายทุกส่วน แต่ไขมันบางชนิดก็ทำให้คุณมีน้ำหนักตัวเพิ่มได้รวดเร็วมากกว่าที่คิด ฉะนั้นหากคุณต้องการลดรอบเอวในหนึ่งสัปดาห์ คุณก็ควรงดอาหารจำพวกไขมัน เช่น ถั่ว แล้วหันมากินพวกเมล็ดธัญพืช เช่น เมล็ดเจีย (Chia Seeds) และเมล็ดแฟลกซ์ (Flax Seeds) ที่จะช่วยไม่ให้อ้วนขึ้น แถมยังมากไปด้วยไฟเบอร์และโปรตีนที่มากกว่าถั่วด้วย
              เมล็ดเจีย คือธัญพืชตระกูลเดียวกับเมล็ดแมงลักชนิดนี้อุดมไปด้วยไฟเบอร์ พ่วงด้วยโอเมก้า 3 แมกนีเซียม ธาตุเหล็ก โพแทสเซียม และที่สำคัญยังมีไขมันต่ำมาก เมล็ดเจีย 2 ช้อนโต๊ะ ให้ไขมันแค่ 5 กรัมเองล่ะ ซึ่งหลาย ๆ คนก็รู้กันแล้วว่า เมล็ดเจียยังช่วยให้อิ่มท้อง รู้สึกอิ่มได้นานเป็นชั่วโมง อีกทั้งยังมีสรรพคุณใกล้เคียงกับยาระบายเบา ๆ แถมยังให้พลังงานได้ไม่น้อยอีกด้วยเนอะ
              เมล็ดแฟลกซ์มีโอเมก้า 3 อยู่เยอะมาก ซึ่งกรดไขมันโอเมก้า 3 ก็มีประโยชน์ในด้านควบคุมระดับอินซูลินร่างกายให้อยู่ในระดับปกติ ช่วยให้ไม่รู้สึกหิวบ่อย ช่วยเร่งการเผาผลาญไขมันส่วนเกินในร่างกายได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น อีกทั้งเมล็ดแฟลกซ์ยังมีธาตุเหล็ก โปรตีน และอุดมไปด้วยไฟเบอร์ที่จะช่วยให้คุณกินอาหารได้น้อยลง และรู้สึกอิ่มท้องได้เร็วขึ้น 

                        3.กินไฟเบอร์ให้มาก
                ไฟเบอร์เป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มแคลอรีให้คุณเพียงเล็กน้อย และก็ยังช่วยไม่ให้กินอาหารมากเกินไปอีกด้วย อาหารจำพวกไฟเบอร์ที่ควรกินเพื่อลดรอบเอวได้แก่ เมล็ดแฟลกซ์ (Flax Seeds), เมล็ดเจีย (Chia Seeds), ผงไซเลี่ยม ฮักส์ค (Psyllium Husk Powder) หรือแป้งมะพร้าว เหล่านี้เป็นแหล่งอาหารที่มีไฟเบอร์ที่ดีต่อร่างกาย ลองใส่ของเหล่านี้ลงในน้ำปั่น สลัด หรือกรีกโยเกิร์ต จะช่วยให้รอบเอวลดลงอย่างดีเยี่ยมเลยทีเดียว
            เมล็ดทานตะวันเป็นธัญพืชที่ช่วยลดน้ำหนักได้เร็วขึ้นอีกตัวหนึ่ง เพราะสามารถกินเป็นขนมขบเคี้ยวได้ตลอดทั้งวัน เหมาะกับคนที่ชอบกินจุกจิก ที่สำคัญเมล็ดทานตะวันยังอุดมไปด้วยวิตามินอี ซึ่งทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระชั้นยอด สามารถกำจัดกับสารพิษ และป้องกันการอักเสบต่างในร่างกาย

            เมล็ดฟักทองอุดมไปด้วยธาตุสังกะสีมากกว่าเมล็ดธัญพืชอีกหลายชนิด ซึ่งธาตุสังกะสีก็มีส่วนสำคัญในระบบเผาผลาญพลังงาน รวมทั้งช่วยฟิตเฟิร์มให้ระบบมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมันส่วนเกินด้วย นอกจากนี้ก็ยังช่วยกำจัดไขมันส่วนเกิดที่เกิดจากกระบวนการผลิตของฮอร์โมนเทสโทสเทอโรน และยังช่วยปรับระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ ทำให้เราไม่รู้สึกหิวบ่อย 

            ใคร ๆ ก็รู้ว่างาทุกชนิดมีประโยชน์แก่สุขภาพของเราอย่างมาก เพราะงาประกอบไปด้วยแร่ธาตุสูง โปรตีนสูง แถมยังมีแคลเซียม แมกนีเซียม วิตามินอี และสังกะสี ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นสารอาหารที่มีความสำคัญต่อระบบเมตาบอลิซึม ทำให้เผาผลาญพลังงานได้มากขึ้น และเต็มประสิทธิภาพอย่างที่สุด นอกจากนี้เมล็ดงายังมีไฟเบอร์ที่ช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มได้นาน และช่วยในระบบการย่อยอาหาร รวมทั้งช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่อีกต่างหาก
            4.การออกกำลังกายแบบฝึกกล้ามเนื้อ
            แม้ว่าการทำคาร์ดิโอ ซึ่งได้แก่ การวิ่ง ว่ายน้ำ หรือกิจกรรมกีฬาต่างๆที่ต้องทำอย่างต่อเนื่อง โดยจะให้ได้ผลดีที่สุดเมื่อชีพจรหรืออัตราการเต้นของหัวใจของเราถึงระดับเป้าหมายการออกกำลังกายต่างๆ เช่น การวิ่ง เดิน หรือปั่นจักรยานโดยพยายามรักษาอัตราการเต้นของหัวใจให้ได้ 60-80% ของอัตราการเต้นสูงสุดของหัวใจ ซึ่งต้องทำให้ได้ต่อเนื่องกันเป็นเวลา 30 นาทีต่อวัน จะช่วยลดรอบเอวได้เป็นอย่างดี แต่การออกกำลังกายแบบฝึกกล้ามเนื้อก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะกล้ามเนื้อสามารถช่วยลดไขมันได้ โดยเฉพาะตรงส่วนพุง ฉะนั้นลองออกกำลังกายแบบฝึกกล้ามเนื้อสัก 15-20 นาทีต่อวัน หรือ 3 ครั้งต่อสัปดาห์ แล้วคุณจะได้พบกับผลลัพธ์อันน่าประหลาดใจ
            5.กินโยเกิร์ตที่ไม่มีไขมัน
            ใคร ๆ ก็รู้ว่าโยเกิร์ตนั้นเป็นอาหารที่มีจุลินทรีย์ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย และมีโปรตีนที่ช่วยลดอาการท้องอืดและลดพุง แต่ต้องกินอย่างถูกชนิดอย่าง กรีกโยเกิร์ต จึงจะเป็นตัวช่วยลดรอบเอวของคุณได้เป็นอย่างดีเยี่ยม และเพื่อเพิ่มความอร่อยให้กับโยเกิร์ต คุณอาจจะใส่ผลไม้จำพวกเบอร์รี่ลงไปด้วยก็ได้
            กรีกโยเกิร์ต มีส่วนผสม 2 อย่าง คือ milk และ bacterial cultures ซึ่งจริงๆ แล้วก็คือ plain yogurt ชนิดหนึ่งที่ถูกดูดน้ำและเวย์(ของเหลวที่ประกอบไปด้วยโปรตีนและแล็กโทส) ออก จึงเป็นโยเกิร์ตที่เข้มข้นกว่าเดิม จึงมีสารอาหารและโปรไบโอติกส์มากขึ้นด้วย เช่น กรีกโยเกิร์ตหนึ่งถ้วยจะมีโปรตีนมากกว่าแบบธรรมดาถึงเท่าตัว

            6.ใช้หญ้าหวานแทนน้ำตาล
            เชื่อว่าหลายคนอาจจะยังไม่รู้จักหญ้าหวาน สารให้ความหวานที่เหมาะกับคนกำลังลดน้ำหนักหรือลดรอบเอว ลองใช้หญ้าหวานในการปรุงอาหารต่าง ๆ แทนน้ำตาล น้ำเชื่อม หรือน้ำผึ้งดูสิคะ เพราะหญ้าหวานมีค่าดัชนีความหวานต่ำ ไม่มีแคลอรี รวมทั้งหญ้าหวานเป็นสิ่งที่ได้มาจากธรรมชาติอย่างแท้จริง และที่สำคัญยังมีรสหวานกว่าน้ำตาล แต่ไม่มีผลทำให้รอบเอวของคุณเพิ่มใหญ่ขึ้นแต่อย่างใด

            7.เลือกสรรอาหารในมื้อเย็น
            ในขณะที่คุณกำลังลดรอบเอวอยู่ คุณควรที่จะใส่ใจกับอาหารมื้อเย็นมากกว่ามื้อไหน ๆ และควรหลีกเลี่ยงการกินขนมรอบดึกด้วย ตอนเย็นคุณควรเลือกปลาและผักมาเป็นอาหารมื้อหลัก นอกจากนี้ ควรเลือกเครื่องปรุงรส เครื่องเทศ และสมุนไพรมาใช้ปรุงอาหารแทนเกลือ น้ำมัน มายองเนส และเนย

           




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น