สำหรับวัยรุ่นที่นิยมกางเกงยีนส์ ย่อมต้องชอบความมีเอกลักษณ์
ของยีนส์ที่แต่ละแบรนด์ ซึ่งมีให้ผู้รักแฟชั่นยีนส์ได้เลือกมาเป็นเจ้าของ
แต่วันนี้เราจะแนะนำอีกหนึ่งแบรนด์ที่ผู้รักยีนส์ควรหามาครอบครอง “วานรบางกอก (Vanorn Bangkok)W อีกหนึ่งแบรนด์ไทยที่วางตัวเองยีนส์ไทยโฮมเมดร่วมสมัย มีหนุมานเป็นสัญลักษณ์
จากการสร้างสรรค์ของพิชิต หทัยพันธลักษณ์ และไตรพิตรา ศรีวงษ์ฉาย
จุดขายของวานรบางกอก คือสไตล์คลาสสิกที่สวมใส่ได้ทุกโอกาส จึงเกิดความคุ้มค่าสูงสุด ขณะเดียวกันในแง่การผลิตก็ไม่ยุ่งยากเพราะไม่ต้องอิงเทรนด์แฟชั่นว่าจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร ตัดผ้าด้วยกรรไกรแบบตัวต่อตัว อย่างพิถีพิถันทุกรายละเอียด รวมถึงบริการรับสั่งตัดแบบตัวต่อตัว
ส่วนการตั้งชื่อแบรนด์ “วานรบางกอก” (Vanorn Bangkok) เน้นรูปแบบกราฟิกสไตล์สากล (ไม่มีสระบน-ล่าง) และหากมองในแง่ของความหมายแล้ว “วานร” ที่แปลว่า ลิง ก็สะท้อนถึงความเป็นบรรพบุรุษของมนุษย์ ส่วน “บางกอก” (Bangkok) นั้นก็เป็นคำที่คุ้นหูสำหรับชาวต่างชาติ และให้ความรู้สึกถึงความเป็นไทยชัดเจน
แม้ว่ากางเกงยีนส์จะได้รับอิทธิพลมาจากต่างประเทศ แต่ยีนส์เป็นเครื่องแต่งกายสากลที่เข้าได้กับทุกเพศ ทุกวัยและทุกสถานะ ไม่ว่าจะเป็น สตรีทแวร์ ระดับไฮ-เอนด์ ถือเป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างความเป็นสากลกับเอกลักษณ์ไทย เช่น กระดุมรูปหัวลิงที่ถอดมาจากหัวโขนของหนุมาน และกระเป๋าหลังที่เดินด้ายเป็นรูปอักษร ‘ว’ ก็ให้ความรู้สึกเป็นไทยได้ ทุกรายละเอียดของแบรนด์วานรบางกอก ล้วนเกิดขึ้นจากความตั้งใจของสองนักออกแบบคู่นี้
เจ้าของวานรบางกอกอธิบายลักษณะพิเศษของยีนส์แต่ละรุ่นให้เราฟังอย่างตั้งใจ ก่อนที่จะเผยถึงที่มาของกางเกงรุ่นต่างๆ
วัยรุ่นไทยมีกางเกงยีนส์เฉลี่ยคนละ 6 ตัว ในจำนวนนี้ขอพื้นที่สำหรับแบรนด์ไทยแล้วจะรู้ว่า ยีนส์ไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก ที่สำคัญเงินไม่ไหลออกต่างประเทศ
http://www.tcdc.or.th/วานรบางกอก – กางเกงยีนส์ที่ถูกจริตคนไทย เรื่อง: ปิยพร อรุณเกรียงไกร
http://www.bangkokbiznews.com/บุษกร ภู่แส
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น